Chủ Nhật, 22/09/2024 Mới nhất
Zalo

HLV Shin Tae Yong vượt trội thầy Park về thành tích đối đầu

Thứ Sáu 06/01/2023 11:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù liên tiếp giúp bóng đá Việt Nam giành được những kết quả tốt trước Indonesia gần đây, song có một dữ kiện đáng chú ý là HLV Park Hang Seo vẫn đang thua 'hậu bối' Shin Tae Yong ở thành tích đối đầu.

Dù liên tục bất bại trước các đội tuyển của HLV Shin Tae Yong, song thực tế là HLV Park Hang Seo vẫn đang thua người đồng hương về thành tích đối đầu trên băng ghế huấn luyện.

Theo đó, HLV Park Hang Seo chỉ thắng được 3 trận, hòa 2 trong khi đã thua 8 trận trước vị thuyền trưởng Garuda. Tính ra tỷ lệ giành chiến thắng của thầy Park chỉ  đạt 23%, so với 62% của ông Shin Tae Yong.

Park Hang Seo vs Shin Tae Yong
HLV Park Hang Seo thua đối đầu trước đồng hương Shin Tae Yong

Đáng chú ý là tất cả các trận thua mà ông Park phải nhận đều là khi còn dẫn dắt các đội bóng Hàn Quốc. Cả 8 thất bại của thầy Park trước ông Shin đều là khi vị HLV sinh năm 1957 dẫn dắt các CLB Jeonnam Dragons và Gimcheon Sangmu, các đội bóng được đánh giá thấp hơn Seongnam Ilhwa Chunma - đội bóng mà HLV Shin Tae Yong từng làm thuyền trưởng.

Mặc dù lịch sử đối đầu nghiêng hẳn về phía ông Shin Tae Yong, song tín hiệu lạc quan là HLV Park chưa từng biết thua ‘hậu bối’ ở cấp độ đội tuyển.

Hiện vị thuyền trưởng sinh năm 1957 đang nắm thành tích bất bại cả 3 trận trước HLV Shin Tae Yong, tính từ lần chạm mặt nhau đầu tiên vào cuối năm 2019.

Chiến thắng đầu tiên được ghi nhận là trận đấu ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á vào tháng 6/2021 tại UAE. Khi đó đoàn quân của HLV Park đã vượt qua Indonesia của Shin Tae Yong với tỷ số 4-0 nhờ những pha lập công trong hiệp 2 của Tiến Linh, Quang Hải, Công Phượng, Văn Thanh.

Đây cũng là trận thua đầu tiên của HLV Shin Tae Yong khi dẫn dắt Indonesia đối đầu với đội bóng của người đồng hương Park Hang Seo, trước khi ông phải nhận thêm trận thua 0-3 tại SEA Games 31 vừa qua.

Tại vòng bảng SEA Games 31 trên sân Việt Trì giữa năm ngoái, đội tuyển U23+3 Việt Nam đã giành thắng lợi trước Indonesia với tỷ số 3-0 nhờ các pha lập công của Nguyễn Tiến Linh, Đỗ Hùng Dũng và Lê Văn Đô. Thắng lợi này cũng giúp đoàn quân áo đỏ giành vé vào bán kết với ngôi nhất bảng A.

Xen giữa hai trận thắng đó của HLV Park Hang Seo trước người đồng hương là trận hòa 0-0 của tuyển Việt Nam trước Indonesia ở vòng bảng AFF Cup 2020 diễn ra vào cuối năm ngoái.

Rõ ràng sau thất bại đậm trước Việt Nam ở vòng loại World Cup, HLV Shin Tae Yong đã thay đổi chiến thuật tiếp cận trận đấu cho các học trò. Và chính điều này đã giúp họ giành kết quả tốt với 1 điểm có được trước đội quân hùng mạnh của thầy Park.

INFOGRAPHIC ĐT Việt Nam vs Indonesia: Thử thách trên sân kháchINFOGRAPHIC ĐT Việt Nam vs Indonesia: Thử thách trên sân khách
ĐT Việt Nam đang giữ một phong độ thi đấu tương đối ấn tượng thời gian qua. Nhưng khi phải chạm trán một Indonesia đang hừng hực khí thế, lại được chơi trên sân nhà, đó chắc chắn sẽ là một thử thách lớn với thầy trò ông Park.
Thành tích thi đấu của ĐT Việt Nam tại Indonesia ra sao?Thành tích thi đấu của ĐT Việt Nam tại Indonesia ra sao?
Nhìn lại quá khứ, ĐT Việt Nam đã có 6 lần tới làm khách ở Indonesia. Và kết quả của những trận đấu đó hẳn đang rất được người hâm mộ quan tâm.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X