Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

Đề xuất điều chỉnh thời gian tổ chức AFF Cup và SEA Games

Thứ Tư 15/06/2022 18:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
VPF đang đề xuất với VFF về việc gửi kiến nghị thay đổi thời gian tổ chức giải vô địch bóng đá Đông Nam Á - AFF Cup và SEA Games để phù hợp với hệ thống thi đấu trong khu vực.

 

Chiều ngày 15/6, tại Hà Nội đã diễn ra Hội nghị Ban chấp hành LĐBĐ Việt Nam lần thứ 10 khóa VIII (Nhiệm kỳ 2018-2022). Ở cuộc họp này, các bên đã có nhiều trao đổi, thảo luận về những định hướng, kế hoạch phát triển bóng đá Việt Nam trong tương lai.

AFF Cup 2022 tro lai voi ten moi
Các giải AFF Cup và SEA Games có thể sẽ được thay đổi thời gian tổ chức

Vấn đề được đưa ra bàn thảo nhiều nhất là việc điều chỉnh thời gian tổ chức các giải VĐQG bằng việc tổ chức giải đấu vắt từ cuối năm trước sang giữa năm sau, như giải Ngoại hạng Anh hay Thai League trong khu vực Đông Nam Á.

Sự thay đổi này xuất phát từ việc kể từ cuối năm 2023, các giải vô địch quốc gia thuộc liên đoàn thành viên của AFC sẽ có sự điều chỉnh về thời gian. Mùa giải sẽ bắt đầu từ cuối năm trước và vắt sang đầu năm sau.

Việc điều chỉnh thời gian tổ chức mùa giải mới sẽ mang lại một số thuận lợi như tối ưu hóa lịch thi đấu các giải, đồng bộ thị trường chuyển nhượng cầu thủ giữa châu Á và châu Âu, giúp các CLB AFC tuyển dụng cầu thủ và HLV có chất lượng đồng thời mở đường cho cầu thủ châu Á ra thế giới.

Với sự thay đổi này, đại diện VPF cũng đề xuất với phía VFF có ý kiến với Hội đồng Liên đoàn thể thao ĐNÁ thay đổi lịch thi đấu SEA Games và BTC giải AFF Cup thay đổi thời gian diễn ra giải đấu, từ cuối năm chuyển sang tổ chức vào tháng 7-8, nhằm đồng bộ với định hướng thay đổi lịch thi đấu kể từ mùa giải 2023-24 của AFC, cũng như tránh việc các CLB phải hi sinh lực lượng khi các giải quốc nội đang diễn ra.

Cũng tại cuộc họp này, các bên cũng bàn luận về đề xuất của VPF về việc nhà vô địch V-League 2022 sẽ đại diện cho Việt Nam tham dự đấu trường AFC Champions League 2023/24. Nhà vô địch V-League 2023 không dự giải châu Á. Trong khi nhà vô địch V-League 2023/24 sẽ dự giải đấu mùa kế tiếp 2024/25.

Giải V-League sắp có thay đổi mang tính bước ngoặt sau mùa bóng 2023Giải V-League sắp có thay đổi mang tính bước ngoặt sau mùa bóng 2023
Theo đó, ban tổ chức giải đấu đang tính tới việc tổ chức giải đấu vắt từ năm này sang năm khác như giải Ngoại hạng Anh hay Thai League trong khu vực Đông Nam Á.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X