Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

Đâu là 5 cái tên bên phía ĐT Thái Lan mà Việt Nam cần dè chừng?

Thứ Hai 20/12/2021 18:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Để hiện thực hóa tham vọng giành lại vị thế dẫn đầu Đông Nam Á, ĐT Thái Lan đã đem đến AFF Cup 2020 đầy đủ binh hùng tướng mạnh. Không chỉ có những cầu thủ đang thi đấu ở châu Âu, “Voi chiến” còn triệu tập cả những “lão tướng” đã làm nên tên tuổi.

Tại AFF Cup 2020, ĐT Thái Lan cũng đã cho thấy sức mạnh khủng khiếp của mình khi toàn thắng cả 4 trận và chiếm ngôi đầu bảng B. Phải chạm trán với ĐT Việt Nam tại bán kết được nhận định là “quá sớm” khi trận chung kết trong mơ đã không thể diễn ra khi đoàn quân của HLV Park Hang Seo đứng nhì bảng B.

Đối đầu với ĐT Thái Lan, “những chiến binh sao vàng” chắc chắn không thể không đề phòng 5 cái tên sau.

Tiền đạo Teerasil Dangda

“Gừng càng già càng cay”có lẽ đúng với trường hợp của Teerasil Dangda.  Dù đã 33 tuổi song “lão tướng” này lại là tiền đạo chủ lực của ĐT Thái Lan. Với kinh nghiệm dày dặn cùng khả năng săn bàn đáng nể, Dangda đã có 4 pha lập công, hiệu suất 1 bàn/trận.

Teerasil Dangda đi vào lịch sử AFF Cup
Teerasil Dangda đi vào lịch sử AFF Cup

Anh cũng vừa lập kỷ lục là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử AFF Cup. Anh chắc chắn sẽ là mối nguy hiểm bậc nhất bên phía Thái Lan mà ĐT Việt Nam cần hết sức đề phòng.

Tiền vệ Chanathip Songkrasin

Tiền vệ được mệnh danh là “Messi Thái Lan” rõ ràng là cầu thủ đáng gờm bên phía “Voi chiến”. Anh được chuyên trang Transfermarkt định giá 1,6 triệu euro.Chanathip hiện đang thi đấu tại J1 League (giải đấu hàng đầu Nhật Bản) trong màu áo CLB Consadole Sapporo và dần vươn tầm trở thành nhân tố không thể thiếu trong đội.

Chanathip Songkrasin
Chanathip Songkrasin là nhân tố quan trọng bên phía Thái Lan

Chanathip cũng là cầu thủ xuất sắc nhất của giải đấu AFF Cup vào các năm 2014 và 2016, qua đó giúp ĐT Thái Lan nhà vô địch giải đấu Đông Nam Á. Sự có mặt của tiền vệ sinh năm 1993 giúp ĐT Thái Lan thi đấu sắc nét hơn. Trở lại ĐTQG tại kỳ AFF Cup 2020, Chanathip tuyên bố mạnh mẽ rằng sẽ giúp Thái Lan vô địch giải đấu.

Hậu vệ Theerathon Bunmathan

Khép lại lùm xùm từ chối phục vụ ĐT Thái Lan tại vòng loại thứ 2 World Cup để đảm bảo cho suất đá chính tại CLB Nhật Bản, hậu vệ trái Theerathon đã trở lại và cam kết cùng “Voi chiến” hướng đến ngôi vị cao nhất tại AFF Cup 2020. Giống như Chanathip và Dangda, Bunmathan là trụ cột hàng đầu của “voi chiến” ở giải đấu năm nay.

Theerathon xác nhận rời J-League
Theerathon rời J-League sau 1 năm chinh chiến tại giải đấu hàng đầu Nhật Bản

Anh là mẫu hậu vệ vừa có thể lên công, vừa có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ phòng ngự.  Vì vậy, ở trận đấu tới, ĐT Việt Nam sẽ gặp khó cả trong việc tìm kiếm cơ hội ghi bàn vào lưới Thái Lan cũng như khó khăn hơn trong khâu phòng ngự.

Theerathon được xem là hậu vệ cánh hay bậc nhất Đông Nam Á, dẫu vậy anh lại không được đội bóng Nhật Bản Yokohama Marinos gia hạn hợp đồng. Anh sẽ trở lại thi đấu cho CLB Buriram United (đội bóng cũ của tiền vệ Lương Xuân Trường) ở giai đoạn 2 của Thai League.

Tiền vệ Thanawat Suengchitthawon

Anh là cầu thủ Thái Lan đầu tiên được đăng ký thi đấu trong một trận đấu chính thức tại Ngoại hạng Anh. Thanawat được đánh giá là một trong những ngôi sao nổi bật trong đội hình của “Voi chiến” tại giải đấu AFF Cup.

Sự xuất hiện của Thái kiều Thanawat đã giúp ĐT Thái Lan gia tăng sức mạnh. HLV Brendan Rodgers từng đánh giá: “Thanawat là một tiền vệ tấn công có kỹ thuật xuất sắc. Tuy tầm vóc nhỏ bé, nhưng cậu ấy lại thể hiện tầm ảnh hưởng tốt trên sân. Thanawat tập luyện hàng ngày với những cầu thủ hàng đầu của chúng tôi mà không tỏ ra lạc lõng. Chúng tôi sẽ còn để mắt đến cậu ấy trong thời gian tới”.

Bản thân Thanawat cũng là một người rất tự tin. Sao mai 21 tuổi này thậm chí đã tuyên bố sẽ cùng đội nhà vô địch AFF Cup 2020. “Chúng tôi đã thi đấu tốt. Tôi tin là đội tuyển Thái Lan có thể chơi như vậy trong mọi trận đấu và giành chức vô địch", Thanawat khẳng định sau trận thắng 4-0 trước Myanmar.

Tiền đạo Supachai Jaided

“Cầu thủ đánh nguội Đình Trọng” – đây có lẽ là ấn tượng lớn nhất của người hâm mộ bóng đá Việt Nam khi nhắc đến Supachai. Tuy nhiên, sau sai lầm tai hại ấy, cầu thủ được xem là “thần đồng” của bóng đá Thái Lan đã dần khẳng định bản thân trong màu áo CLB Buriram United và ĐTQG.

Trong trận đấu được HLV Polking trao cơ hội ra sân, Supachai đã không phụ lòng mong mỏi mà lập công nâng tỷ số 2-0 cho đội nhà trước ĐT Singapore. Cho đến nay, mùa giải 2021/22 là mùa giải tốt nhất của cầu thủ này. Anh đã ghi được 8 bàn thắng và 5 đường kiến ​​tạo sau 15 trận đấu tại Thai League.

supachai
Supachai từng được coi là thần đồng của bóng đá Thái Lan

Supachai có thể thi đấu đa năng khi vừa có thể chơi ở vị trí tiền đạo cắm, vừa có thể chơi tốt ở vị trí tiền vệ tấn công, hộ công và thậm chí là tiền đạo cánh. Sự đa năng của ngôi sao này chắc chắn sẽ khiến hàng thủ của ĐT Việt Nam vất vả trong trận đấu tới đây.

Nhà vô địch AFF Cup chỉ thẳng lí do thất bại của ĐT MalaysiaNhà vô địch AFF Cup chỉ thẳng lí do thất bại của ĐT Malaysia
Cựu tiền đạo ĐT Malaysia Safee Sali chia sẻ rằng chương trình nhập tịch cầu thủ là lí do dẫn tới thất bại của ĐT Malaysia.
ĐT Indonesia đón sát thủ trời Âu trước thềm đấu SingaporeĐT Indonesia đón sát thủ trời Âu trước thềm đấu Singapore
Với việc ĐT Indonesia giành tấm vé dự bán kết AFF Cup 2020, đội bóng nước này sắp tới sẽ có sự phục vụ của tiền vệ tấn công Egy Maulana Vikri.
Quang Hải dẫn đầu chỉ số quan trọng tại AFF CupQuang Hải dẫn đầu chỉ số quan trọng tại AFF Cup
Tiền vệ Quang Hải dẫn đầu ở số lần tạo cơ hội cho đồng đội sau vòng bảng AFF Cup 2020.
HLV Polking bất ngờ vì đụng độ Việt Nam ở bán kết AFF Cup 2020HLV Polking bất ngờ vì đụng độ Việt Nam ở bán kết AFF Cup 2020
HLV Mano Polking dành sự ngạc nhiên lớn khi ĐT Việt Nam không thể chiếm được ngôi đầu bảng B từ tay Indonesia. Dẫu vậy, vị chiến lược gia người Đức khẳng định...

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X