Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

Chơi xấu Văn Hậu, sao Malaysia nhận án phạt cực nặng

Thứ Ba 03/01/2023 10:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với việc cố tình đạp vào mặt Đoàn Văn Hậu sau pha tranh chấp bóng gần đường biên ngang, hậu vệ Malaysia, Azam Azmi Murad mới đây đã phải nhận án phạt rất nặng từ LĐBĐ Đông Nam Á. 
Azam Azmi doan Van Hau. anh: Xuan Thuy
Azam Azmi lĩnh án phạt nặng sau pha chơi xấu với Đoàn Văn Hậu. Ảnh: Xuân Thủy

Như đã biết, ở phút thi đấu thứ 62 trong trận đấu giữa Việt Nam và Malaysia tại Mỹ Đình hôm 27/12, hậu vệ Azam Azmi Murad đã có hành vi phi thể thao khi cố ý dùng chân đạp vào vùng mặt Văn Hậu. 

Mặc dù cú đạp với lực không mạnh nhưng với hành vi này, Azam Azmi đã nhanh chóng phải nhận những án phạt thích đáng. Cụ thể anh đã bị trọng tài chính người Nhật Bản Ryuji Sato rút thẻ đỏ đuổi khỏi sân, đồng thời Malaysia cũng phải nhận quả 11m. Điều này cũng là nguyên nhân dẫn tới trận thua 0-3 sau đó của 'Bầy hổ'.

Không những phải trả giá cho sai lầm của mình, hậu vệ Azam Azmi còn phải chịu 'sự trừng phạt' của AFF. Cụ thể, hậu vệ sinh năm 2001 này đã bị AFF cấm 2 trận. Như vậy nếu Malaysia đi tiếp thì anh chỉ có thể đủ điều kiện ra sân ở trận đấu bán kết lượt về.

Ngoài lệnh cấm này, cầu thủ người Malaysia cũng phải nộp phạt 1.000 USD trong vòng 30 ngày kể từ ngày ra quyết định (2/1). Hậu vệ cánh của tuyển Malaysia cũng được yêu cầu không lặp lại hành vi xấu và nếu tái diễn sẽ bị xử lý nghiêm khắc hơn.

Vào lúc 19h30 tối nay 3/1, Malaysia sẽ có cuộc đón tiếp Singapore trên sân nhà Bukit Jalil. Một chiến thắng ở trận này sẽ giúp đoàn quân của HLV Kim Pan Gon bước vào bán kết. Ngược lại nếu để cho Singapore cầm chân, họ sẽ bị loại.

Nhận định Malaysia vs Singapore (19h30 ngày 03/01): Khách khó thắng chủNhận định Malaysia vs Singapore (19h30 ngày 03/01): Khách khó thắng chủ
Với việc phải thi đấu sân khách, lại được nghỉ ít hơn, ĐT Singapore rõ ràng đang ở vào thế bất lợi trong cuộc đua đi tiếp với Malaysia. 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X