Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

Chiến thắng ngọt ngào và ý nghĩa của ĐT Việt Nam

Thứ Ba 10/01/2023 11:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thắng lợi trước ĐT Indonesia ở bán kết lượt về AFF Cup 2022 không chỉ đưa ĐT Việt Nam vào chung kết mà còn giúp cởi bỏ vô vàn áp lực trên vai các cầu thủ.

Lời khẳng định từ HLV Park Hang Seo

Sau trận đấu lượt đi trên sân Bung Karno, HLV Park đã phải chịu rất nhiều nghi hoặc. Từ cách ông sử dụng cầu thủ, tới phương án chiến thuật trong suốt 90 phút bóng lăn. Tỉ số 0-0 trên sân khách là tỉ số đầy rủi ro khi chỉ cần Indonesia ghi được một bàn tại Mỹ Đình, mọi thứ có thể sẽ sụp đổ.

Sức ép đè lên vai HLV Park càng lớn khi ông thẳng thắn nói với HLV Shin Tae Yong rằng "hãy chứng minh năng lực bằng kết quả trên sân". Nếu chẳng may ĐT Việt Nam phải dừng bước, hành trình của HLV Park tại Việt Nam sẽ kết thúc theo cách chẳng mấy êm đẹp vì lỡ "gáy sớm".

Chiến thắng ngọt ngào và ý nghĩa của ĐT Việt Nam 1
HLV Park không khỏi lo lắng trước trận lượt về của ĐT Việt Nam 

Nhưng rồi mọi thứ đã diễn ra theo đúng kịch bản mà CĐV Việt Nam mong chờ, khi ĐT Việt Nam nhẹ nhàng giành thắng lợi. Chiến thắng đến với ĐT Việt Nam không phải nhờ may mắn hay nhờ...mặt sân Mỹ Đình. Kết quả này đến từ những toan tính hợp lý của HLV Park.

Ông hiểu rằng ĐT Việt Nam cần tận dụng tốt quãng thời gian đầu mỗi hiệp, khi hàng thủ đối phương chưa tập trung để ghi bàn chiếm lợi thế. Ông Park cũng chỉ đạo học trò chơi trực diện hơn, dùng nhiều bóng dài hơn khi trên hàng công có một Tuấn Hải rất "uy tín" ở khả năng càn lướt, đón bóng. Mọi toan tính của HLV Park đều cho ra kết quả mĩ mãn. 

Chiến thắng ngọt ngào và ý nghĩa của ĐT Việt Nam 2
HLV Park Hang Seo luôn biết cách bảo vệ học trò

Những lựa chọn về mặt nhân sự của HLV Park trên sân Mỹ Đình cũng mang lại hiệu quả. Thành Chung - Tấn Tài bên cánh phải mang tới sự an tâm hơn so với Duy Mạnh - Văn Thanh ở lượt đi. Hình ảnh Văn Đức gần như "tàng hình" tại Bung Karno đã không còn, thay vào đó là một Tuấn Hải cực kỳ xông xáo, gây ra không ít khó khăn cho hàng thủ Indonesia bằng sức càn lướt của mình.

Những thay đổi kịp thời của HLV Park Hang Seo chứng minh cho đẳng cấp của vị chiến lược gia người Hàn. Không ít thời điểm HLV Park bị cho là bảo thủ hay thậm chí là "hết bài". Nhưng cứ sau mỗi lần bị đặt dấu hỏi về mặt năng lực, ông lại đưa ra những thay đổi cực kỳ chính xác và hợp lý. Nói cách khác, về khả năng "giấu bài" cũng như "đọc bài", HLV Park vẫn làm quá tốt.

Bản lĩnh của ĐT Việt Nam

Sau 90 phút nhạt nhòa tại Bung Karno, ĐT Việt Nam gặp không ít áp lực khi trở lại Mỹ Đình tái đấu Indonesia. Nhưng dưới áp lực nghìn cân ấy, ĐT Việt Nam vẫn vững vàng bước qua để điền tên mình vào chung kết, để xứng với vị thế dẫn đầu Đông Nam Á.

Chiến thắng ngọt ngào và ý nghĩa của ĐT Việt Nam 3
ĐT Việt Nam chơi một trận đầy bản lĩnh

Khi hàng thủ Indonesia chưa kịp bắt nhịp với trận đấu, Tiến Linh đã ghi bàn. Khi tinh thần đội khách lên cao, lại là Tiến Linh dội gáo nước lạnh dập tắt mọi hy vọng. Giá trị của những trận đấu tại vòng loại 3 World Cup 2022 đã lên tiếng đúng lúc, khi tâm lý cầu thủ được cải thiện và ĐT Việt Nam giờ đã vững vàng trước đòn tâm lý chiến của đối phương.

Bản lĩnh của ĐT Việt Nam được thể hiện qua màn trình diễn của cầu thủ ở trên sân. Một lần nữa phải nhắc đến Tiến Linh. Tiền đạo số 22 có lẽ là một trong những cái tên bị chỉ trích nhiều nhất sau trận lượt đi. Tiến Linh lấy chính những chê bai đó để nén bản thân mình lại trước khi bung tỏa thật mạnh mẽ ở lượt về.

Tương tự là trường hợp của Văn Hậu. Trước trận, hậu vệ này bị HLV Shin Tae Yong chỉ trích công khai. Trong trận, hàng loạt những pha bóng tiểu xảo được hướng về phía cầu thủ mang áo số 5 nhằm khiêu khích cũng như cố tình "câu thẻ" Văn Hậu. Thậm chí Marc Klok còn cố tình ngã ra sân khi đứng gần hậu vệ sinh năm 1999 trong tình huống phạt góc ở hiệp 2.

Chiến thắng ngọt ngào và ý nghĩa của ĐT Việt Nam 4
Đoàn Văn Hậu ngày càng trưởng thành sau những chê bai, chỉ trích

Đáng tiếc là người Indonesia không đạt được mục đích. Tân binh của CLB Công An Hà Nội lên công về thủ nhịp nhàng, khiến Asnawi có một ngày vất vả. Chưa kể, Marc Klok còn phải nhận thẻ vàng vì pha ăn vạ thô thiển. Sau trận, Văn Hậu cũng rất bình thản gọi cầu thủ gốc Hà Lan là "kịch sĩ". Bất chấp những chỉ trích, Văn Hậu ngày một trưởng thành và khẳng định bản lĩnh cũng như đẳng cấp của mình.

Sau trận đấu, Tiến Linh có chia sẻ rằng cả đội muốn vô địch AFF Cup 2022 để tri ân HLV Park. Qua những gì đã thể hiện, ĐT Việt Nam cũng như HLV Park Hang Seo hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu vô địch lần thứ ba trong lịch sử, như một lời chia tay trọn vẹn với vị thuyền trưởng người Hàn.

Tiến Linh: ĐT Việt Nam quyết tâm vô địch để tri ân HLV Park Hang SeoTiến Linh: ĐT Việt Nam quyết tâm vô địch để tri ân HLV Park Hang Seo
Tiền đạo Nguyễn Tiến Linh khẳng định rằng ĐT Việt Nam khao khát vô địch AFF Cup 2022 để làm món quà chia tay ý nghĩa cho HLV Park Hang Seo sau giải đấu.
Văn Hậu không quan tâm tới những khiêu khích từ HLV Indonesia Văn Hậu không quan tâm tới những khiêu khích từ HLV Indonesia
Hậu vệ Đoàn Văn Hậu thẳng thắn bày tỏ quan điểm của mình về việc bị HLV Shin Tae Yong chỉ trích trên mạng xã hội trước thềm trận Bán kết lượt về AFF Cup 2022.
HLV Park Hang Seo vượt trội so với đồng nghiệp Shin Tae YongHLV Park Hang Seo vượt trội so với đồng nghiệp Shin Tae Yong
Báo chí Hàn Quốc dành lời khen ngợi cho HLV Park Hang-seo sau chiến thắng của tuyển Việt Nam ở bán kết lượt về AFF Cup 2022.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X