Chủ Nhật, 22/09/2024 Mới nhất
Zalo

BLV Quang Huy: "Hoãn AFF Cup 2020 là thông minh"

Thứ Hai 03/08/2020 07:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định về đề xuất hoãn giải đấu AFF Cup 2020 của các thành viên Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á, BLV Quang Huy cho rằng điều này là quyết định sáng suốt.

Trong một cuộc họp mới đây của Uỷ ban giải quyết các vấn đề khẩn cấp của AFF, các quốc gia trong khu vực đều thống nhất với đề xuất tổ chức giải AFF Cup vào tháng 4 năm sau, trước  những lo ngại do ảnh hưởng của dịch Covid-19 gây ra. 

BLV Quang Huy Hoãn AFF Cup 2020 là thông minh hình ảnh
BLV Quang Huy ủng hộ đề xuất hoãn AFF Cup 2020 sang năm sau

Đánh giá về quyết định này, BLV Quang Huy tâm sự với Webthethao: "Bây giờ tính mạng con người mới là quan trọng, chúng ta không thể thờ ơ được. Việc quyết đoán dời giải sang năm sau cũng là một cách tháo gỡ cho nhiều liên đoàn. 

Đặc biệt, các giải vô địch Quốc gia trong nước, sau khi nhận tin AFF Cup 2020 đã dời sang năm sau, thì V-League hay Cup QG 2020 thích đá lúc nào cũng được, không bị cấn về thời gian. Hoãn AFF Cup 2020 lúc này thật sự văn minh và thông minh. Trước đó, cả Euro và Olympic đều hoãn mà. Nói chung, hoãn AFF Cup 2020 là rất cần thiết”.

BLV Vũ Quang Huy cũng cho rằng việc hoãn AFF Cup cũng giúp các cầu thủ không lo bị quá tải, khi phải thi đấu liên tục từ giờ tới cuối năm.  “Bóng đá Việt Nam đang bị lấn cấn, cả trong nước và quốc tế khi dịch diễn biến phức tạp trở lại. Tuy nhiên, lúc này, các cầu thủ đá dày, đá nhiều để giải đấu cuốn chiếu cũng an tâm, không bị lo quá tải".

Trước việc bóng đá Việt Nam có thể bị 'dồn toa' khi AFF Cup dời sang tháng 4/2021, BLV Quang Huy cho hay: “Ở góc độ cầu thủ, mọi thứ vẫn ổn, hiện tại tôi cũng chỉ cầu mong sao hết dịch thôi. Năm sau kể cả đá dày đến mấy, các cầu thủ tâm lý thoải mái, hưng phấn và kích thích, họ sẽ chơi tốt thôi".

Ở một diễn biến mới nhất, truyền thông Malaysia mới đây đã tiết lộ chuyện giải AFF Cup có thể sẽ được tổ chức tập trung ở một hoặc quốc gia trong năm sau. Phương án này được tính đến nhằm tiết kiệm thời gian tổ chức giải. 

AFF Cup 2021 có thể được tổ chức tại một hoặc hai quốc gia
Truyền thông Malaysia mới đây đã tiết lộ chuyện giải AFF Cup có thể sẽ được tổ chức tập trung ở một hoặc quốc gia trong năm sau.
AFF Cup 2020 dời sang năm sau: HLV Park Hang Seo vơi bớt nỗi lo
Nếu viễn cảnh AFF Cup 2020 phải dời sang năm sau trở thành sự thật, điều này sẽ phần nào giúp HLV Park Hang Seo vơi bớt lo lắng về bài toán nhân sự trên tuyển.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X