Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

Báo Singapore đồng cảm khi ĐT Việt Nam phải đá trên sân cỏ nhân tạo

Chủ Nhật 01/01/2023 08:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chứng kiến trận hòa 0-0 của ĐT Singapore và Việt Nam tối 30/12, truyền thông đảo quốc Sư tử đã thể hiện sự không hài lòng khi nước này lựa chọn sân Jalan Besar vốn dùng cỏ nhân tạo để tổ chức trận đấu.

Tại AFF Cup 2022, Singapore và Philippines chính là hai quốc gia đã sử dụng sân cỏ nhân tạo để tổ chức các trận đấu sân nhà của mình. Và vào tối 30/12 vừa qua, thầy trò HLV Park Hang Seo đã phải đối mặt với thử thách này trong lượt trận thứ 3 ở giải đấu lần này. 

Và có lẽ vì không muốn mạo hiểm với đội hình trụ cột nên ông Park gần như đã tung đội dự bị thi đấu ở trận này. Và dù rất cố gắng nhưng toàn đội vẫn không thể một lần ghi bàn vào lưới đối thủ, qua đó chấp nhận trận hòa bất lực trên sân đối thủ.

Báo Singapore đồng cảm khi ĐT Việt Nam phải đá trên sân cỏ nhân tạo 1
Báo Singapore đồng cảm khi ĐT Việt Nam phải đá trên sân cỏ nhân tạo

Sau trận đấu, HLV Park Hang Seo đã bày tỏ sự không hài lòng về sân đấu của Singapore. "Chúng tôi không biết có phải trận sân khách này chơi trên sân nhân tạo mà cầu thủ chưa quen hay không. Một vài động tác của cầu thủ cũng chưa được nhuần nhuyễn. Có thể cầu thủ Singapore đã chơi quen với sân này nên họ sẽ dễ dàng hơn trong việc triển khai lối chơi".

Không chỉ ông Park mà báo chí của Singapore cũng không ủng hộ việc nước này dùng sân Jalan Besar để tổ chức các trận đấu tại AFF Cup 2022.

Điều này đã được tờ Straits Times phản ánh trong một bài viết gần đây: "Nếu Singapore thực sự nghiêm túc với tham vọng bóng đá của mình, chính quyền phải xem xét tác động của việc chơi trên sân nhân tạo và chuyển sang sân cỏ tự nhiên.

Đây là cầu thủ thứ 3 của Singapore chấn thương phải nghỉ hết AFF Cup 2022. Trước đó, tiền đạo Ikhsan Fandi và tiền vệ Adam Swandi dính chấn thương đầu gối nghiêm trọng trong trận giao hữu thắng 3-1 trước Maldives vào ngày 17-12, cũng trên sân cỏ nhân tạo Jalan Besar", Straits Times nhận xét.

Chấn thương Ilhan Fandi - người đã phải tập tễnh rời sân phút 45 sau khi nỗ lực bám theo đường chuyền của đồng đội được đánh giá là khá nghiêm trọng. Điều này đồng nghĩa với việc anh đã sớm phải nói lời chia tay AFF Cup. Và đây cũng là một tổn thất nghiêm trọng với Singapore trước trận cầu sinh tử được đánh giá là 'một mất, một còn' ở lượt trận cuối gặp Malaysia.

Thấy gì sau trận Việt Nam 3-0 Malaysia?Thấy gì sau trận Việt Nam 3-0 Malaysia?
Trong một ngày mà sớm phải chơi thiếu người khi Văn Toàn bị truất quyền thi đấu ở phút 33 nhưng thầy trò ông Park vẫn hoàn thành mục tiêu 3 điểm đề ra. Và dưới đây là những điểm nhấn đáng chú ý sau trận Việt Nam 3-0 Malaysia.
Điểm nhấn Việt Nam 0-0 Singapore: HLV Park Hang Seo lại khiến giới chuyên môn bị 'việt vị' Điểm nhấn Việt Nam 0-0 Singapore: HLV Park Hang Seo lại khiến giới chuyên môn bị 'việt vị' 
Dù đã chơi nỗ lực hết sức nhưng trước màn phòng ngự "đổ bê tông" của các cầu thủ Singapore, thầy trò ông Park đã chấp nhận chia điểm ở trận này. Và sau đây là những điểm nhấn rút ra sau trận Việt Nam 0-0 Singapore.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X