Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

3 điểm nóng ở trận đại chiến Việt Nam vs Thái Lan 

Thứ Sáu 13/01/2023 08:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 hứa hẹn sẽ diễn ra vô cùng căng thẳng, kịch tính giữa hai đội bóng đang đồng cân, đồng lạng. Và đâu sẽ là những cuộc so tài đáng chú ý ở trận này?

Có lẽ chưa khi nào trận chung kết AFF Cup lại kịch tính như ở thời điểm này khi ĐT Việt Nam vs Thái Lan đều đã cho thấy mình xứng đáng góp mặt ở trận đấu cuối. 

Với việc hai nhà vô địch ở hai lần tổ chức gần nhất góp mặt ở chung kết AFF Cup 2022, người hâm mộ hoàn toàn có thể kỳ vọng vào hai trận chung kết mãn nhãn với những màn đôi công rực lửa của cầu thủ hai bên. 

Và chắc chắn ở hai màn quyết đấu ấy, sẽ có rất nhiều điểm nóng trên sân, đặc biệt là ở những vị trí đóng vai trò quan trọng trong đội hình thi đấu của hai đội tuyển.

 

Điểm nóng Bunmathan vs Quang Hải

Ở kỳ AFF Cup lần này, Theerathon Bunmathan đang thi đấu trái với vị trí sở trường của mình. Việc Chanathip không tham dự giải đấu buộc HLV Polking phải kéo Theerathon từ vị trí hậu vệ biên vào giữa để thi đấu như một tiền vệ tổ chức. 

Và với tài năng của mình, ngôi sao từng chơi bóng tại Nhật Bản đã nhanh chóng thích nghi và tỏa sáng trong vai trò mới. Tại giải đấu lần này, anh đang đóng vai trò như nhạc trưởng tổ chức bóng của Thái Lan. 

Bunmathan vs Quang Hai
Bunmathan vs Quang Hải hứa hẹn sẽ tạo ra sự quyết liệt ở giữa sân

Với khả năng đọc trận đấu, di chuyển chạy chỗ khá xông xáo ngay cả khi không có bóng cùng khả năng chuyền bóng như đặt, Theerathon Bunmathan đang có những màn tỏa sáng rực rỡ trong màu áo Voi chiến với 4 đường chuyền thành bàn ở giải lần này.

Và trong trận tới, nhiệm vụ của Theerathon Bunmathan sẽ là ngăn chặn ngôi sao tuyển Việt Nam, Nguyễn Quang Hải - người có khả năng sẽ trực tiếp châm ngòi cho những pha tấn công bên phía đoàn quân áo đỏ.

Mặc dù Quang Hải có thể chưa đạt đỉnh cao phong độ tại kỳ AFF Cup lần này song nhìn vào bàn thắng của Nguyễn Hoàng Đức vào lưới Malaysia ở vòng bảng cùng màn trình diễn tuyệt vời trước Indonesia ở trận bán kết lượt về là những bằng chứng cho thấy anh đã sẵn sàng tỏa sáng ở trận đấu quan trọng nhất.

 

Điểm nóng Ekanit Panya vs Đoàn Văn Hậu

Dưới thời HLV Park Hang Seo, Đoàn Văn Hậu được đánh giá là một gương mặt vô cùng quan trọng, không thể thay thế bên hành lang cánh trái tuyển Việt Nam.

Không chỉ thể hiện sự chắc chắn, ổn định trong nhiệm vụ phòng ngự, anh còn cho thấy sự lợi hại ở các pha lên tham gia tấn công. Ngoài ra, với lối chơi mạnh mẽ, xông xáo, không ngại va chạm, Hậu còn là người gây ra sự ức chế cho cầu thủ đối phương. 

Và chắc chắn hậu vệ phải của Thái Lan ở trận đấu tới là Ekanit Panya sẽ phải hoạt động 'hết công suất' mới có thể làm giảm sự nguy hiểm của Văn Hậu.

3 điểm nóng ở trận đại chiến Việt Nam vs Thái Lan 1
Đoàn Văn Hậu sẽ có màn so tài với Ekanit

Giống như Văn Hậu, dù còn ít tuổi nhưng Ekanit Panya lúc này cũng đang đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong đội hình của Voi chiến. Không chỉ thể hiện sự chắc chắn ở hàng phòng ngự mà cầu thủ này cũng thể hiện sự năng nổ với các pha leo biên hỗ trợ đồng đội tấn công.

Theo thống kê, Ekanit đã tạo ra 12 cơ hội trong suốt giải đấu (cao thứ ba), và đây chắc chắn sẽ là cái tên mà phía Việt Nam chúng ta mà đặc biệt là Văn Hậu sẽ phải theo sát.

 

Cuộc đấu trí Park Hang Seo - Mano Polking

Không trực tiếp dùng sức nhưng hai nhà cầm quân Park Hang Seo và Mano Polking cũng hứa hẹn sẽ có cuộc cạnh tranh căng thẳng ngoài đường pitch để giúp đội nhà hướng đến một thắng lợi.

Đây hứa hẹn sẽ là một màn đối đầu đỉnh cao giữa một bên ưa triết lí tấn công với một bên lại đề cao sự thực dụng với lối đá chặt chẽ, thiên về phòng ngự.

Trong quá khứ, thầy Park đã có công dẫn dắt ĐT Việt Nam tìm đến vinh quang năm 2018 còn Polking lại giúp Thái Lan đến chức vô địch AFF Cup năm 2020. 

3 điểm nóng ở trận đại chiến Việt Nam vs Thái Lan 2
Ai sẽ chiến thắng ở cặp Park - Polking?

Mỗi người đều có một cá tính, một triết lí, nghệ thuật cầm quân và kinh nghiệm khác nhau. Nhưng cả hai lúc này đều có chung một mục tiêu là giúp đội nhà đoạt chức vô địch khu vực.

Hơn hết, việc ai giành chiến thắng ở giải lần này chắc chắn sẽ khẳng định được mình là nhà cầm quân thành công nhất ở Đông Nam Á trong nửa thập kỷ đã qua. Và đó rõ ràng là điều mà cả hai đều đang mong muốn thực hiện ở AFF Cup 2022.

INFOGRAPHIC Việt Nam vs Thái Lan: Những con số tạo niềm tinINFOGRAPHIC Việt Nam vs Thái Lan: Những con số tạo niềm tin
Dù có thành tích đối đầu lép vế trước đối thủ, nhưng với lợi thế sân nhà cùng tinh thần lên rất cao, đội tuyển Việt Nam được kỳ vọng sẽ có một trận đấu hay và đánh bại người Thái.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X